k0jylls170
(Account not Activated)


Дата регистрации: 10-04-2023
Дата рождения: January 1
Местное время: 04-29-2024, 02:03 PM
Статус: (Скрыто)

Основная информация о k0jylls170
Дата регистрации: 10-04-2023
Воследнее посещение: (Скрыто)
Сообщений: 0 (В день: 0 | От всех сообщений: 0%)
Тем: 0 (0 всего тем за день | 0 % от всех сообщений)
Время на форуме: (Скрыто)
Приглашение от: 0
  
Дополнительная информация о k0jylls170
Bio: Việc kết hợp các loại gia vị phổ biến này là một cứu cánh trong thế giới dọn dẹp, nhưng trong trường hợp này, nó có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Baking soda và giấm đựng trong lọ thủy tinh bên cạnh bàn chải chà và một nửa quả chanh
Trong một sự kiện hiếm hoi, những người dọn dẹp chuyên nghiệp đang cảnh báo chúng ta không nên sử dụng giấm và baking soda cho công việc vệ sinh thông thường trong gia đình – thông đường ống của chúng ta.

Nhưng tại sao? Cho rằng việc làm sạch bằng giấm và làm sạch bằng baking soda đã trở nên quá phổ biến trong những năm gần đây nhờ tác dụng tẩy dầu mỡ và khử mùi mạnh mẽ, thật ngạc nhiên khi biết rằng nó thực sự có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho hệ thống ống nước của chúng ta.

Chúng tôi đã nói chuyện với những người dọn dẹp và thợ sửa ống nước chuyên nghiệp để tìm hiểu lý do tại sao bạn không bao giờ nên sử dụng giấm và baking soda để thông tắc cống và thay vào đó chúng ta nên làm gì.

Tại Sao Không Nên Dùng Giấm Và Baking Soda Để Thông Tắc Cống
Cho dù bạn đang thông tắc bồn rửa hay thông tắc cống trong phòng tắm , giấm trước đây được coi là một cách hiệu quả để khiến nước chảy trở lại. Tuy nhiên, mặc dù nó vẫn là một chất khử mùi tuyệt vời để làm mới hệ thống ống nước của chúng ta đôi khi, nhưng việc sử dụng nhiều lần có thể làm suy yếu tính toàn vẹn của hệ thống đường ống của chúng ta.

Đây là lý do tại sao.

Bồn rửa và vòi mạ vàng, bồn rửa bằng đá cẩm thạch
1. KHÔNG ĐỦ MẠNH ĐỂ ĐÁNH BẬT GUỐC
Giấm và baking soda phản ứng mạnh mẽ khi kết hợp với nhau, tạo thành phản ứng hóa học sủi bọt. Tuy nhiên, hiệu ứng này thường không đủ mạnh để thực sự phá vỡ các tắc nghẽn cứng đầu khiến bồn rửa, vòi hoa sen hoặc bồn tắm thoát nước chậm, Nick Valentino, của Bellhop cho biết, khiến cống của bạn trở thành một trong số ít những thứ không thể làm sạch bằng giấm .

‘Bản thân giấm đã đủ dùng để làm sạch hàng ngày. Nó sẽ lau sạch vết tràn trên quầy và loại bỏ vết bẩn đó khỏi sàn nhà, đặc biệt nếu bạn chà rửa. Tuy nhiên, nó chắc chắn không đủ mạnh để xử lý các hạt thức ăn nghiêm trọng và sự phát triển của vi sinh vật trong cống nhà bếp.

Mặc dù bạn có thể gặp may mắn hơn với sự kết hợp giữa baking soda và giấm, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng Dran-O, có bán tại Target hoặc một chất tẩy rửa hóa học khác nếu cống của bạn bị tắc.’

2. NÓ CÓ THỂ LÀM HỎNG GIOĂNG CAO SU
Giấm thường được coi là một chất làm sạch nhẹ nhàng, tuy nhiên, cần nhớ rằng nó vẫn là một loại axit và có thể làm mòn gioăng cao su trên đường ống của bạn theo thời gian – đặc biệt là khi kết hợp và phản ứng với baking soda, Ralph Abundo cảnh báo, một nhà hoạt động chuyên gia tại Canberra Bond Cleaning .

Ralph cho biết, cũng giống như bạn không bao giờ nên đổ muối xuống cống , để tránh hư hỏng, việc tránh kết hợp baking soda và giấm có thể ngăn ngừa rò rỉ và các hư hỏng khác gây ra cho nhà bếp của bạn theo thời gian.

3. NÓ CÓ THỂ ĂN MÒN ĐƯỜNG ỐNG CŨ
Bạn không chỉ phải thận trọng với gioăng cao su khi thông tắc cống. Mark Morris, một thợ sửa ống nước độc lập hiện đang tư vấn cho Deluxe Plumbers cho biết thêm, giấm và baking soda cũng có thể làm hỏng đường ống, đặc biệt là những đường ống cũ chưa được thay thế trong vài năm .

‘Một số ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà cũ, có thể có ống kim loại. Việc sử dụng liên tục các dung dịch axit, như giấm, có thể đẩy nhanh quá trình ăn mòn của các ống kim loại này, dẫn đến suy yếu tính toàn vẹn và có thể bị vỡ hoặc rò rỉ theo thời gian. Phản ứng giữa baking soda và giấm cũng có thể tạo ra muối, góp phần vào quá trình ăn mòn. Do đó, việc sử dụng những chất này thường xuyên có thể vô tình làm giảm tuổi thọ của cơ sở hạ tầng hệ thống ống nước của bạn.’

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU BẠN ĐỔ QUÁ NHIỀU BAKING SODA VÀO CỐNG?
Nếu bạn đổ quá nhiều baking soda xuống cống gây tắc, nó có thể đọng lại trên chỗ tắc và trở thành một khối rắn khi tiếp xúc với nhiều nước hơn. Điều này sẽ làm cho khối tắc nghẽn trở nên tồi tệ hơn và thậm chí còn khó loại bỏ hơn. Thay vào đó, hãy cân nhắc sử dụng chất tẩy rửa và khử mùi cống thương mại, được thiết kế để giúp đánh bay dầu mỡ và tắc nghẽn tóc, đồng thời làm sạch đường ống có mùi hôi.

MUỐI VÀ NƯỚC SÔI CÓ LÀM TẮC CỐNG KHÔNG?
Muối và nước sôi không phải là chất thông tắc hoặc khử mùi cống thoát nước tốt và tốt nhất bạn nên tránh sử dụng nếu bồn rửa của bạn thoát nước chậm. Thay vào đó, hãy cân nhắc sử dụng dụng cụ thông tắc thương mại và xả bằng nước sôi sau thời gian chờ được khuyến nghị để giúp đường ống của bạn không bị tắc nghẽn và có mùi hôi.

Anglea Rubin, chuyên gia vệ sinh tại Hellamaid cho biết, cũng giống như có một số lý do khiến bồn rửa của bạn không thoát nước , có một số giải pháp tuyệt vời sẽ không gây thêm thiệt hại cho hệ thống đường ống của bạn . ‘Để có cách tiếp cận đáng tin cậy hơn, hãy cân nhắc sử dụng pít tông hoặc con rắn thoát nước để đánh bật tắc nghẽn. Cô khuyên, chất tẩy rửa gốc enzyme cũng nhẹ nhàng trên đường ống và có hiệu quả trong việc phân hủy chất hữu cơ.

Cô cho biết thêm, cách tiếp cận tốt nhất là ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tắc nghẽn: “Để ngăn chặn tắc nghẽn ngay từ đầu, hãy cân nhắc sử dụng bộ lọc cống tại Amazon để hứng tóc và mảnh vụn trước khi chúng đi vào đường ống”. Thường xuyên xả cống bằng nước nóng có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ và tránh đổ dầu mỡ xuống cống là điều cần thiết.’ https://phongcachnoithatcaocap.wordpress.com/2023/09/06/tai-sao-khong-nen-dung-giam-va-baking-soda-de-thong-tac-cong-theo-chuyen-gia/
Sex: Male